Nhẹ – rẻ nhưng nhiều tính năng!

Đó là muốn nói đến dòng đồng hồ Huawei GT3 SE vừa xuất hiện trên thị trường Việt Nam vào ngày hôm qua, 4.11.2022 với giá niêm yết chính thức là 4,59 triệu đồng. Nhưng, từ ngày 4-13.11.2022, chiếc đồng hồ này được giảm 500.000 đồng, lại được tặng kèm dây đeo trị giá 499.000 đồng.

Chiếc đồng hồ thông minh Huawei GT3 SE.

Gần 2 tuần trước, ban truyền thông sản phẩm của nhóm kinh doanh các mặt hàng tiêu dùng của Huawei Việt Nam có chuyển cho Di Động Việt Nam chiếc GT3 SE còn nguyên seal để “coi thử một cách toàn diện” về dòng đồng hồ này.

Qua ngần ấy thời gian sử dụng ở mức phổ thông, nghĩa là chỉ đeo để coi giờ, đo đếm bước chân, nhịp tim, SpO2…, GT3 SE có những điểm cộng và vài điểm trừ.

GT3 SE có 2 màu: xanh và đen.

Trước hết, nói về những điểm cộng của dòng đồng hồ này.

Thời trang! Đó là cảm nhận của người đánh giá khi đeo GT3 SE. Với các bạn trẻ, thiết nghĩ sẽ không lấy làm xấu hổ nếu không muốn nói là “oai” khi đeo chiếc đồng hồ thông minh này với thiết kế kiểu dáng như những chiếc đồng hồ thời trang, cộng vào đó là màn hình AMOLED có kích thước 1,43 inch với độ phân giải 466×466, kính cường lực Corning Gorilla Glass được gia cố bằng sợi polymer để chống trầy xước.

Vừa đủ thời trang và công nghệ!

Nhẹ. Theo như nhà sản xuất nói rằng, trọng lượng của chiếc đồng hồ này là 35,6g nên không có điều kiện để kiểm tra, chỉ biết, khi đeo trên tay, như là không đeo! Với những ai tập luyện thể thao như chạy bộ, đi bộ, đạp xe… và làm việc trên bàn phím nhiều, GT3 SE sẽ không vướng víu, không làm mỏi cổ tay và bàn tay!

Có thể hơn 14 ngày. Nhà sản xuất nói rằng, dung lượng pin của GT3 SE là 451mAh, với những thao tác sử dụng thông thường như trên đã đề cập, nhưng từ ngày khui hộp cho đến nay đã là 13 ngày mà vẫn còn 17%! Dư sức cho thời gian 14 ngày để cắm sạc pin lần tiếp theo.

Tự tạo mặt đồng hồ theo sở thích cá nhân.

Tự tạo mặt đồng hồ. Đây là tính năng hấp dẫn của các dòng đồng hồ “xịn” của Huawei, trong đó có GT3 SE. Với hiệu ứng nổi, ảnh chân dung sẽ được tách biệt với ảnh nền của đồng hồ.

Để làm được điều đó, cần thực hiện theo trình tự sau: mở app Huawei health -> chọn đồng hồ trong mục thiết bị -> nhấp vào mặt đồng hồ -> chọn thêm -> vào của tôi -> nhấp vào thư viện hoặc chụp ảnh -> kích hoạt chế độ chân dung dành cho mặt đồng hồ. Cũng bằng cách trên, chọn bức ảnh có họa tiết thời trang đã lựa chọn, các mặt đồng hồ cá nhân sẽ được tạo tự động theo mẫu họa tiết trên.

Trả lời tin nhắn trực tiếp bằng tin nhắn nhanh cho các ứng dụng: SMS, WhatsApp, Telegramm, Viber,  Facebook Messenger, LINE, Instagram message (chỉ hỗ trợ trên hệ điều hành Android).

Nhiều tính năng. Chưa có điều kiện kiểm chứng độ chính xác nhưng chiếc đồng hồ này đầy đủ các phần mềm hộ trợ sức khỏe: TruSeen 5.0+, TruSleep 3.0, đo nhịp tim, kiểm soát giấc ngủ, SpO2, kiểm soát nhiệt độ da, huyết áp… Đã nhiều lần “chạy” các ứng dụng này, ít nhiều có chút an tâm cho sức khỏe ở mức bình thường.

Chiếc đồng hồ thông minh Huawei GT3 SE.

Còn nói về điểm trừ, trước hết là những ràng buộc về app Huawei sức khỏe. Hiện tại, ứng dụng này vẫn bị Google “trói” nên nhiều ứng dụng vẫn chưa được phép cài đặt vào dòng smartphone chạy hệ điều hành Android. Một điểm trừ khác đó là tính tự động kết nối giữa app Huawei sức khỏe và GT3 SE còn thấp. Khi chiếc smartphone có app đó xa ngoài tầm với của đồng hồ, coi như ngắt kết nối. Phải vào app kết nối thủ công!

Nhưng với mức giá, công nghệ tích hợp bên trong cũng như thiết kế bên ngoài, GT3 SE là chiếc đồng hồ thông minh đáng mua vào thời điểm này.

Hiện GT3 SE đang được bán tại các cửa hàng trải nghiệm của Huawei và các chuỗi bán lẻ và sàn thương mại điện tử Hoàng Hà, CellphoneS, Di Động Việt, Shopee và Lazada.

Bài và ảnh: Minh Tú

Có thể bạn quan tâm: