Alpha 7R V – Phiên bản máy ảnh đầu tiên của Sony tích hợp Al

Chiều nay, 22.11.2022, Sony Electronics Việt Nam chính thức ra mắt máy ảnh Alpha 7R V tại thị trường Việt Nam với giá 92,99 triệu đồng.

Ban lãnh đạo Sony Electronics Việt Nam với chiếc máy ảnh Alpha 7R V. Ảnh: G.P

Ông Satoru Arai, tổng giám đốc Sony Electronics Việt Nam chia sẻ: “Là phiên bản mới nhất trong R series, Alpha 7R V là sản phẩm đặc biệt khi kết hợp cảm biến hình ảnh độ phân giải cao nhất của Sony với bộ xử lý AI mới dành riêng cho nhận diện hình ảnh dựa trên trí thông minh nhân tạo lần đầu tiên xuất hiện đối với máy Alpha và bộ xử lý hình ảnh BionZ XR cũng lần đầu xuất hiện trên dòng máy R”.

Sony Alpha 7R V

Cùng với độ phân giải 61MP, quay video 8K, hệ thống chống rung 8-stops, màn hình xoay lật đa góc 4 trục…, Sony 7R V có những cải tiến đáng được người yêu thích máy ảnh Sony quan tâm.

Dùng Alpha 7R V chụp người mẫu

Bộ xử lý AI đầu tiên

Với công nghệ AI, Alpha 7R V có tính năng lấy nét tự động nhận diện chủ thể theo thời gian thực (Real-time Recognition AF) sẽ có độ chính xác cao và khả năng nhận dạng chủ thể đa dạng hơn. Không dừng lại ở nhận diện mắt và khuôn mặt, công nghệ AI trên Alpha 7R V sẽ nhận ra các tư thế, chuyển động của cơ thể, từ đó truyền lệnh thực hiện lấy nét đúng chủ thể. Bên cạnh đó, nhờ AI, Alpha 7R V còn nhận diện nhiều loại chủ thể: động vật, xe và côn trùng.

Dân chụp hình thử máy Alpha 7R V

Những tính năng mới

Bên cạnh công nghệ AI, Alpha 7R V còn được bổ sung những tính năng: khả năng chụp liên tục 10 khung hình/giây với tính năng theo dõi AF/AE, bắt nét liên tục thời gian thực với độ dính cao; hệ thống lấy nét mật độ cao, độ phủ rộng, nhanh và chính xác hơn; chế độ chụp im lặng và không rung động với tốc độ đến 7 khung hình/giây, chụp liên tục tốc độ cao đến 583 ảnh RAW nén, tự động chuyển đổi lấy nét tay, tính năng chồng hình (focus bracketing), tính năng stream USB mới hỗ trợ UVC/UAC để stream trực tiếp từ máy ảnh với định dạng 4K kèm theo âm thanh…

Thử máy với người mẫu!

Độ phân giải

Alpha 7R V được thiết kế với bộ xử lý hình ảnh Bionz XR mới nhất và cảm biến 35mm chiếu sáng với độ phân giải 61MP, độ nhạy sáng từ 100 đến 32000 cho cả ảnh tĩnh và video. Toàn bộ hệ thống chống rung hình ảnh của Alpha 7R V được nâng cấp với các chi tiết chống rung có độ chính xác cao, cảm biến con quay hồi chuyển và thuật toán chống rung được tối ưu cho cả ảnh tĩnh lẫn video.

Alpha 7R V được bổ sung tính năng khi chụp ảnh tĩnh: định dạng Lossless RAW, nâng cấp tính năng chụp chồng hình, bộ lọc màu, màn hình LCD có độ sáng cao hơn, ảnh HEIF có độ nén hiệu suất cao…

Alpha 7R V “vạm vỡ” hơn với ống kính G

Alpha 7R V tạo ra những thước phim chuẩn 8K 24/25p, hoặc chuẩn 4K được lấy mẫu từ 6.2K, quay video intra, quay 10-bit 4:2:2…

Nhiều chuẩn kết nối

Giá của Sony Alpha 7R V được công bố

Alpha 7R V có các cổng kết nối: 2 khe cắm tương thích thẻ nhớ CFexpress type A và SDXC, có cảm ứng và dải tính năng đa dạng tuỳ theo nhu cầu người dùng; dữ liệu chuyển tốc độ cao thông qua Wi-Fi (802.11ac) 2×2 MIMO hoặc dây cáp USB-C với tốc độ SuperSpeed 10 Gbps.

Ông Satoru Arai, tổng giám đốc Sony Electronics Việt Nam với chiếc máy quay FX30

Máy quay FX30 xuất hiện. Tại sự kiện chiều nay, Sony giới thiệu dòng máy quay FX30 mới toanh: quay 4K bằng cảm biến super 35mm, được tích hợp nhiều tính năng chuyên nghiệp như: Dual base ISO, chế độ quay log, cho phép người dùng cài đặt tự chọn LUT (look up table)…

Minh Tú

Có thể bạn quan tâm: