CMC là thành viên Liên minh an toàn thông tin không gian mạng

Tập đoàn Công nghệ CMC là thành viên của Liên minh an toàn thông tin không gian mạng (gọi tắt cho dễ hiểu) vừa được thành lập vào hôm qua, 24.11.2022 nhân sự kiện ngày An toàn thông tin Việt Nam 2022 do Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức tại Hà Nội.

Ông Hồ Thanh Tùng (thứ ba, từ phải sang), tổng giám đốc CMC ký kết thành lập Liên minh an toàn thông tin không gian mạng.

CMC cùng với đại diện Cục ATTT, Hiệp hội VNISA và các doanh nghiệp: VNPT, Viettel, MobiFone, TikTok, Cốc Cốc, BKAV, VNG là thành viên của Liên minh. “An toàn thông tin trong chuyển đổi số phải gắn chặt với từng hạng mục trong hệ sinh thái chuyển đổi số. Chỉ sơ suất nhỏ có thể dẫn tới thiệt hại lớn không chỉ về tài chính, mà còn sự an toàn của doanh nghiệp, và cao hơn nữa là của quốc gia”, ông Hồ Thanh Tùng, tổng giám đốc CMC chia sẻ.

Liên minh có vai trò thúc đẩy hợp tác giữa cơ quan nhà nước, hiệp hội và doanh nghiệp nhằm nâng cao nhận thức và phổ biến kỹ năng để bảo đảm an toàn thông tin cho người dân khi tham gia sử dụng mạng, giảm thiểu sự cố mất an toàn thông tin và tích cực thúc đẩy quá trình chuyển đổi số, phát triển hạ tầng kinh tế – xã hội số.

Khách tham quan gian hàng triển lãm công nghệ của CMC.

Tại sự kiện trên, CMC trình diễn nhiều sản phẩm, giải pháp công nghệ là thế mạnh của mình. Nổi bật là hệ thống CMC SOC – trung tâm điều hành an ninh mạng thế hệ mới và CMC CIVAMS – hệ thống nhận diện khuôn mặt thông minh với các dịch vụ và giải pháp về an toàn thông tin mạng đã được công nhận trong nước và quốc tế như CMDD – giải pháp phòng chống mã độc đạt chứng chỉ VB100; CMC CryptoShield – giải pháp phòng chống mã hóa dữ liệu; CMC Security Monitoring – dịch vụ giám sát an ninh mạng; CMC Threat Hunting – dịch vụ săn tìm mối đe dọa…

Ông Hà Thế Phương (đầu tiên, từ phải qua), tổng giám đốc CMC Cyber Security chia sẻ tại tọa đàm.

“Tại sự kiện ngày An toàn thông tin Việt Nam 2022, CMC muốn giới thiệu hệ sinh thái an ninh an toàn thông tin “made by CMC – make in Việt Nam” bao gồm các giải pháp, dịch vụ hướng tới mục tiêu giảm thời gian triển khai cho khách hàng và tối ưu được chi phí, nguồn lực mà khách hàng cần đầu tư. CMC luôn nỗ lực cải thiện sản phẩm dịch vụ và cam kết đồng hành cùng các doanh nghiệp, tổ chức góp phần đảm bảo an ninh an toàn cho không gian mạng Việt Nam”, ông Hà Thế Phương, tổng giám đốc CMC Cyber Security cho biết.

Trong hoạt động tọa đàm với chủ đề “Vai trò của doanh nghiệp trong triển khai chiến lược an toàn, an ninh mạng quốc gia”, ông Phương cho rằng: “Việc tạo ra các sản phẩm, dịch vụ an toàn thông tin mạng là chuyện của các doanh nghiệp công nghệ, còn việc tuyên truyền, nâng cao nhận thức, đưa sản phẩm tới tay người dân cần sự hỗ trợ nhiều mặt từ các cơ quan chức năng chính phủ như bộ Thông tin và Truyền thông, bộ Khoa học Công nghệ…”.

Khách tham quan gian hàng công nghệ của CMC.

Một trong những thế mạnh của CMC, theo ông Phương là có đủ các công ty thành viên đang hoạt động trong các lĩnh vực, từ viễn thông, tích hợp, bảo mật,… tới gia công phần mềm. “CMC sẽ cung cấp những nhu cầu lớn nhỏ khác nhau của khách hàng hoạt động ở nhiều ngành nghề khác nhau”, ông Phương cam kết.

Tin: Vân Khôi, ảnh: Thành Lưu

Có thể bạn quan tâm: