VinFast xuất cảng lô xe hơi điện đầu tiên

Hôm 25.11.2022, VinFast ra thông cáo xuất cảng 999 xe hơi điện VF 8 từ cảng MPC (Hải Phòng) với điểm đến là cảng California (Hoa Kỳ).

Những chiếc xe hơi điện VinFast VF 8 đầu tiên xuống tàu ra thị trường Hoa Kỳ. Ảnh: Đ.Hoàng

Đây là lô xe đầu tiên của VinFast ra thị trường quốc tế trong số 65.000 đơn đặt hàng xe hơi điện VinFast VF 8 và VF 9 trên toàn cầu. Ông Nguyễn Việt Quang, tổng giám đốc tập đoàn Vingroup nói rằng: “999 chiếc xe VinFast xuất cảng hôm nay không chỉ là sự kiện trọng đại với VinFast, Vingroup mà còn là dấu mốc của ngành công nghiệp ô tô Việt Nam”.

Lô xe VinFast VF 8 này dành cho thị trường Hoa Kỳ, được chuyên chở bằng tàu Silver Queen của Panama. Dự kiến, sau khoảng 20 ngày xuất phát, tàu sẽ cập cảng California (Hoa Kỳ).

Lênh đênh trên biển 20 ngày sẽ đến cảng California (Hoa Kỳ). Ảnh: Đ.Hoàng

Ông Quang cho biết thêm, sau khi giao xe cho thị trường Hoa Kỳ, VinFast sẽ xuất các lô xe VF 8 tiếp theo tới thị trường Canada và châu Âu để kịp bàn giao cho khách hàng vào năm 2023.

VinFast VF 8 và VF 9 là hai mẫu SUV điện thuộc phân khúc D và E, có thiết kế sang trọng, tích hợp công nghệ thông minh.

Bên cạnh nhóm khách hàng cá nhân, VinFast còn nhận được quan tâm đặc biệt của nhóm khách hàng doanh nghiệp. Trong triển lãm Los Angeles Auto Show 2022 (17-28.11.2022) đang diễn ra tại Hoa Kỳ, VinFast đã nhận được đơn hàng 2.500 xe từ Autonomy, một công ty cho thuê xe của Hoa Kỳ.

Mở ra cơ hội bán xe hơi điện mang tên VinFast tại thị trường thế giới. Ảnh: Đ.Hoàng

Ngoài 2 dòng xe VF 8, VF 9, trong năm 2022, VinFast đã ra mắt các mẫu xe SUV phân khúc phổ thông là VF 5, VF 6 và VF 7. VinFast đang chuẩn bị mở bán các dòng xe này trên toàn cầu.

VinFast VF 8 thuộc phân khúc SUV cỡ D, 5 chỗ ngồi, được trang bị hệ thống trợ lái nâng cao (ADAS) với nhiều tính năng như: lái trên đường cao tốc, tự động chuyển làn, đậu xe… VinFast VF 8 có 2 phiên bản: Eco và Plus. Phiên bản VF 8 Eco có động cơ điện công suất tối đa 260kW, mô-men xoắn cực đại 500Nm, pin có khả năng di chuyển 420km sau mỗi lần sạc đầy; còn phiên bản VF 8 Plus có động cơ điện công suất tối đa 300kW, mô-men xoắn cực đại 620Nm, pin có khả năng di chuyển 400km sau mỗi lần sạc đầy.

Hoàng Oanh

Có thể bạn quan tâm: