Vingroup chuyển dữ liệu SAP lên Google cloud

Vingroup vừa công bố hợp tác chiến lược với Google cloud để nâng cấp kết nối hệ thống trên quy mô toàn tập đoàn.

Theo thỏa thuận, Vingroup và các công ty thành viên sẽ chuyển đổi các ứng dụng SAP về dữ liệu quản lý chuỗi cung ứng, hoạch định nguồn lực doanh nghiệp (ERP), quản lý tài chính, quản lý nguồn nhân lực (HCM) và các hoạt động khác của Vingroup từ những trung tâm dữ liệu tại chỗ sang Google cloud.

Chuyển đổi nơi cư trú cho dữ liệu của SAP sẽ giúp công việc điều hành của Vinmec thuận lợi hơn. Ảnh: A.T

VinFast tại Hoa Kỳ và Đức sẽ là các công ty thành viên đầu tiên của Vingroup tiên phong ứng dụng SAP S/4HANA trên Google cloud (theo chương trình RISE với SAP). Bằng cách kết nối hệ thống SAP của mình với kho dữ liệu đã thiết lập giữa VinFast và Google cloud, VinFast tích hợp và phân tích khối lượng lớn các dữ liệu cũ và mới của dây chuyền sản xuất và bất động sản kỹ thuật số trong hoạt động bán hàng và chăm sóc khách hàng.

Vinpearl sẽ tìm ra các chương trình ưu đãi tốt nhất trên Google travel, Google hotel search và Google maps… Ảnh: A.Linh

Các công ty thành viên khác của Vingroup như Vinpearl, VinHMS, Vinhomes, Vinschool, Vinmec… sẽ ứng dụng SAP trên Google cloud trong các hoạt động kinh doanh. Vinpearl và VinHMS sẽ tìm ra các chương trình ưu đãi tốt nhất trên Google travel, Google hotel search và Google maps cho khách hàng thông qua ứng dụng SAP để phân tích dữ liệu về sản phẩm, khách hàng và chuỗi cung ứng.

Bên cạnh tối ưu chi phí vận hành cho Vingroup trong 3 – 5 năm tới, ứng dụng SAP trên Google cloud đảm bảo cho toàn hệ sinh thái hoạt động trong môi trường đám mây an toàn và hiệu quả. Đặc biệt, hệ thống dữ liệu sẽ được nâng tốc độ khi truy cập vào hệ thống các ứng dụng toàn cầu với thời gian hoạt động tối đa và độ trễ thấp.

Nghiêm Quảng

Có thể bạn quan tâm: