OPPO Inno day 2022 có những công nghệ mới

Hôm nay, 14.12.2022, OPPO đã tổ chức sự kiện công nghệ thường niên OPPO Inno day 2022.

Với chủ đề “Trao quyền cho một tương lai tốt đẹp hơn”, OPPO đã có thêm 4 sáng kiến thông minh về giải trí, năng suất, sức khỏe và học tập cho cộng đồng người tiêu dùng trên toàn cầu khi ra mắt sản phẩm đầu tiên của thương hiệu OHealth là máy theo dõi sức khỏe OHealth H1, SoC âm thanh bluetooth MariSilicon Y do OPPO phát triển và kính Air glass 2.

OHealth H1 – sản phẩm theo dõi sức khỏe gia đình đầu tiên của OPPO mang thương hiệu OHeath. Ảnh: OP

Là một phần trong 4 sáng kiến thông minh, OPPO đã đầu tư vào việc phát triển công nghệ y tế thông minh. OPPO không chỉ thành lập health lab vào năm 2021 để phát triển các phương pháp tiếp cận chủ động giúp người dùng xây dựng lối sống lành mạnh, mà còn tạo ra thương hiệu chăm sóc sức khỏe thông minh mới – OHealth.

Trong sự kiện Inno day 2022, OPPO ra mắt sản phẩm đầu tiên theo dõi sức khỏe gia đình OHealth H1 với 6 chức năng theo dõi dữ liệu sức khỏe dành cho gia đình: đo lượng oxy trong máu, điện tâm đồ, thính chuẩn tim phổi, nhịp tim, nhiệt độ cơ thể và theo dõi giấc ngủ. H1 nặng 95g, dễ dàng mang theo để đo sức khỏe thường xuyên.

OHealth H1. Ảnh: OP

Sau NPU hình ảnh chuyên dụng đầu tiên do chính OPPO phát triển, MariSilicon X, OPPO đã ra mắt thành viên thứ 2: SoC âm thanh bluetooth MariSilicon Y. Là một trong những SoC đầu tiên sử dụng công nghệ xử lý N6RF, MariSilicon Y có tính năng bluetooth pro do chính OPPO phát triển giúp tăng băng thông bluetooth lên 50%. Được trang bị công nghệ codec URLC độc quyền và NPU chuyên dụng với tính toán trên thiết bị lên tới 590 GOPS, lần đầu tiên MariSilicon Y truyền âm thanh lossless 24-bit/192kHz bằng bluetooth.

Air glass 2 tích hợp nhiều tính năng mới. Ảnh: OP

OPPO đã trình diễn kính thực tế hỗ trợ mới nhất – Air glass 2. Nặng khoảng 38g, Air glass 2 có ống kính dẫn sóng nhiễu xạ SRG đầu tiên trên thế giới do OPPO phát triển. Những thấu kính này hỗ trợ điều chỉnh tầm nhìn, thực hiện cuộc gọi, dịch theo thời gian thực, cung cấp điều hướng dựa trên định vị, chuyển đổi giọng nói thành văn bản cho người khiếm thính…

Tháng 5.2022, OPPO ra mắt OPPO research institute innovation accelerator để tìm kiếm thêm giải pháp về công nghệ. Cuối tháng 8, OPPO đã công bố 10 đề xuất hàng đầu được chọn trong số 536 mục từ 39 quốc gia. Mỗi đội được tài trợ khoảng 46.000 USD. Hiện có hơn 300.000 nhà phát triển và 700.000 nhà sáng tạo đã phân phối sản phẩm và dịch vụ thông qua nền tảng mở của OPPO. OPPO đã hỗ trợ các nhà phát triển và lập trình viên toàn cầu thông qua chương trình OPPO colorOS hackathon.

Mỹ Thạch

Có thể bạn quan tâm: