FPT Techday 2022 – Hàng ngàn khách tham dự suốt cả ngày!

Đó là điều hiếm thấy ở một sự kiện về công nghệ như FPT Techday 2022 dù bên ngoài không quá nhiều sản phẩm “mắt thấy tay sờ”, còn bên trong là 2 phiên sáng – chiều chỉ nói về chuyển đổi số!

Hàng ngàn khách tham dự phiên nói chuyện buổi sáng tại FPT Techday 2022. Ảnh: V.Anh

Hôm nay, 15.12.2022, sự kiện công nghệ thường niên lớn nhất năm của FPT – FPT Techday 2022 với chủ đề “Song hành” đã diễn ra suốt cả ngày tại trung tâm hội chợ và triển lãm Sài Gòn (SECC, Q.7, TP.HCM) với hàng ngàn khách mời là đối tác, cộng đồng yêu thích công nghệ tham dự.

Tại phiên hội thảo buổi sáng với chủ đề “Song hành kiến tạo tương lai số”, ông Vũ Anh Tú, giám đốc công nghệ FPT chia sẻ: “FPT sẽ kiến tạo hệ sinh thái Happy journey dựa trên những công nghệ cốt lõi AI, big data, blockchain, cloud hướng tới mục tiêu cao nhất làm hài lòng và nâng tầm cuộc sống của các D-citizen – công dân số”.

Tới phiên nói chuyện buổi chiều cũng đầy ắp cử tọa! Trong ảnh: Ông Trương Gia Bình nói về chuyển đổi số! Ảnh: V.A

Tại phiên hội thảo buổi chiều với chủ đề “Song hành chuyển đổi số”, chủ tịch HĐQT FPT Trương Gia Bình nói: “Chủ đề của FPT Techday 2022 của FPT là Song hành. Chúng ta sẽ song hành để kiến tạo hạnh phúc dựa trên công nghệ. Công nghệ phải làm cho con người hạnh phúc. FPT Techday 2022 có trải nghiệm hành trình hạnh phúc ừ tuổi thơ đến học hành, lập nghiệp… Chúng ta sẽ cùng song hành đi đến hạnh phúc”.

Nhân viên FPT Telecom nói về các sản phẩm và dịch vụ của công ty. Ảnh: V.A

Sau bài nói chuyện của ông Bình, các nhà quản lý, chuyên gia trong các lĩnh vực đến từ FPT, Unilever Việt Nam, Prudential Việt Nam, Dược phẩm Boston Việt Nam, Rạng Đông, TPBank, Schaeffler châu Á Thái Bình Dương, IHH Healthcare Berhad, Royale International, Forrester… đã chia sẻ, thảo luận với các chủ đề: chuyển đổi số trong ngành bán lẻ và tiêu dùng Việt Nam, hành trình chuyển đổi số toàn cầu, chuyển mình với công nghệ tại thị trường Việt Namgiải pháp công nghệ mới dành cho doanh nghiệp. Với chiến lược “Đưa chuyển đổi số đi vào cốt lõi” được triển khai theo giải pháp FPT “may đo”, Rạng Đông có mức tăng trưởng doanh thu 15-20%/năm. Với chiến lược “chỉ có tiến, không có lui”, Boston Pharma có mobile app với hơn 200 loại dược phẩm đã tăng doanh thu gấp 4 lần…

Hợp tác giữa FSchools và IPPG về việc đưa AI và robotics vào giảng dạy. Ảnh: V.Anh

Trong khuôn khổ FPT Techday 2022, hệ thống trường phổ thông FPT (FSchools) trực thuộc tổ chức giáo dục FPT (FPT Education) và tập đoàn Liên Thái Bình Dương – IPPG đã ký kết hợp tác. Theo đó, FSchools đưa chương trình AI và robotics của UBTech do IPPG phân phối độc quyền tại thị trường Việt Nam để trở thành một phần trong chương trình trải nghiệm thế giới thông minh của FSchools cho hàng chục ngàn học sinh. Hai tổ chức cũng đã thỏa thuận xây dựng và tổ chức cuộc thi robotics cho học sinh từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông trên quy mô toàn Việt Nam, hướng tới các kỳ thi robotics quốc tế.

Trình diễn robot chuyển hàng tại FPT Techday 2022. Ảnh: V.Anh

Lần đầu tiên tại sự kiện FPT Techday 2022, khách tham dự còn được nhìn thấy mô hình thiết kế mới cho khu vực triển lãm với âm thanh và ánh sáng của công nghệ 3D mapping, FPT.AI với hệ sinh thái hơn 20 dịch vụ AI đã được áp dụng tại 15 quốc gia, FPT smart home với những giải pháp: chiếu sáng thông minh tự động điều chỉnh theo ngữ cảnh, điều khiển thông minh bằng giọng nói và lập trình tự động theo thời gian thực, an ninh thông minh giám sát từ xa, truyền hình thông minh…; giải pháp định danh số FPT.IDCheck dùng xác thực thẻ căn cước công dân gắn chip và nhận diện khuôn mặt dựa trên công nghệ AI…

Hoàng Yến

Có thể bạn quan tâm: