Năm 2022, giá trị bán hàng của doanh nghiệp Việt trên Amazon tăng hơn 45%

Amazon Global Selling vừa công bố báo cáo hoạt động của các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam bán hàng xuyên biên giới trên Amazon trong năm 2022.

Những số liệu bán hàng của doanh nghiệp Việt trên Amazon năm 2022! Ảnh: AM

Gần 10 triệu sản phẩm – tăng hơn 35%, số lượng doanh nghiệp vượt mốc doanh thu 500.000 USD tăng hơn 60% so với cùng kỳ năm ngoái, số lượng doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam sử dụng dịch vụ hoàn thiện đơn hàng của Amazon (FBA) tăng hơn  90% và doanh số bán hàng qua FBA tăng hơn 50%… là những thông số quan trọng trong báo cáo này.

Những ngành hàng của Việt Nam bán chạy trên Amazon năm 2022. Ảnh: N.Quảng

Ông Gijae Seong, giám đốc điều hành Amazon Global Selling Việt Nam chia sẻ: “Thương mại điện tử xuyên biên giới vẫn cho thấy nhiều tín hiệu tăng trưởng tích cực, đóng góp cho sự phục hồi của doanh nghiệp địa phương. Số lượng đối tác bán hàng Việt Nam trên Amazon tăng hơn 80%, trong đó phần lớn là doanh nghiệp vừa và nhỏ. Trong năm 2022, các đối tác bán hàng Việt Nam đã bán gần 10 triệu sản phẩm trên các gian hàng trực tuyến của Amazon trên toàn cầu, giá trị xuất khẩu của các đối tác bán hàng Việt Nam trên Amazon đã tăng hơn 45%… Đó là những tín hiệu đáng mừng. Amazon Global Selling Việt Nam tự hào đã chung tay, có những tác động tích cực cho nền kinh tế số Việt Nam”.

Khách hàng tìm hiểu thông tin kinh doanh trên Amazon. Ảnh: N.Q

Theo số liệu của Amazon Global Selling Việt Nam, nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam như: AnEco, Lafooco, HMG… đã gia tăng doanh thu khi bán hàng trên Amazon. Các ngành hàng bán chạy của doanh nghiệp Việt Nam trên Amazon có: nhà bếp, nhà cửa, dệt may, sản phẩm chăm sóc sức khỏe và cá nhân, tiện ích gia đình. Ông Nguyễn Lê Thăng Long, phó giám đốc điều hành An Phát cho biết chi tiết: “Trong 7 tháng đầu năm 2022, thông qua Amazon, AnEco đã tiếp cận được với hàng chục ngàn khách hàng toàn cầu, do vậy doanh số cao hơn 5 lần so với năm 2022”.

Theo Nông Thôn Việt

Có thể bạn quan tâm: