Năm 2022 Viettel đạt doanh thu 163.800 tỷ đồng

Đó là số liệu chính thức về hoạt động của tập đoàn Viettel trong năm 2022 vừa được công bố.

Trung tâm điều hành của tập đoàn Viettel. Ảnh: T.Thọ

Với doanh thu 163.800 tỷ đồng của năm 2022, tăng 6,1% so với năm 2021, tập đoàn Viettel có lợi nhuận trước thuế là 43.100 tỷ đồng, tăng 3% so với năm 2021; nộp ngân sách 38.000 tỷ đồng tương đương mức đóng góp năm 2019. Ông Tào Đức Thắng, chủ tịch kiêm tổng giám đốc chia sẻ: “Hoạt động sản xuất kinh doanh của Viettel vẫn tăng trong bối cảnh diễn biến phức tạp về dịch bệnh và kinh tế trên toàn cầu, đó là những nỗ lực đáng trân trọng của ban lãnh đạo trẻ và nhân viên toàn tập đoàn. Đóng góp vào tăng trưởng của Viettel đến từ tất cả các lĩnh vực như viễn thông, đầu tư nước ngoài, công nghệ chuyển đổi số, sản xuất công nghiệp công nghệ cao…”.

Viettel và đối tác nước ngoài. Ảnh: T.Thọ

Nguồn doanh thu chủ lực từ viễn thông vẫn được Viettel duy trì khi tiếp tục giữ vững vị trí nhà cung cấp dịch vụ viễn thông di động số 1 Việt Nam với 54% thị phần. Mô hình đầu tư nước ngoài của Viettel lần đầu tiên đạt gần 3 tỷ USD (khoảng hơn 70.000 tỷ đồng), đóng góp 50% doanh thu dịch vụ viễn thông. Nguồn ngoại tệ chuyển về nước trong năm 2022 lên tới gần 500 triệu USD, cao nhất trong 5 năm qua. Đến nay, Viettel đã chuyển về nước gần 70% tổng số tiền đầu tư nước ngoài.  

Thành công của mỗi lĩnh vực, mỗi doanh nghiệp của Viettel có thể khác nhau, nhưng công thức chung cho thành công đó là khát vọng lớn, nỗ lực không ngừng, không lùi bước… Sức mạnh nội lực của người Viettel luôn tìm thấy cơ hội trong khó khăn, sẵn sàng đối diện với thách thức, không né tránh trước nhiệm vụ” (Chủ tịch kiêm tổng giám đốc Viettel Tào Đức Thắng).

Lĩnh vực giải pháp và dịch vụ số tăng 58%. Thuê bao Viettel Money tăng gấp 6 lần so với các năm, đã vượt mốc 5 triệu thuê bao. Ứng dụng TV 360 đạt 10 triệu người coi, trở thành nền tảng truyền hình OTT lớn nhất Việt Nam. Viện hàng không vũ trụ Viettel ghi nhận doanh thu trên 1.000 tỷ đồng.

Dịch vụ Viettel money đã có hơn 5 triệu khách hàng. Ảnh: T.Thọ

Cùng với việc tiếp tục chuyển đổi số cho các ngành giáo dục, y tế, giao thông…, Viettel đã xây dựng trung tâm điều hành thông minh (IOC) cho chính quyền 35 tỉnh thành, xây dựng trung tâm giám sát an toàn thông tin (SOC) cho 20 tỉnh thành. “Không chỉ cung cấp giải pháp, Viettel trở thành đối tác tư vấn chuyển đổi số, đánh giá mức độ trưởng thành cho các tổ chức, doanh nghiệp tại Việt Nam. Điểm khác biệt lớn là hầu hết những giải pháp do Viettel cung cấp đều do người Việt phát triển, làm chủ công nghệ”, ông Thắng cho biết.

Lĩnh vực thương mại điện tử và logistics của Viettel đã được tái cấu trúc, tối ưu các sản phẩm, dịch vụ theo hướng tăng cường đầu tư công nghệ, nâng cao hiệu quả và tạo sự khác biệt trong trải nghiệm khách hàng.

Vân Khôi

Có thể bạn quan tâm: