GSM – Mô hình dịch vụ cho thuê xe và taxi bằng xe điện

Công ty GSM (viết tắt của cụm từ: green – smart – mobility, tạm dịch là công ty di chuyển thông minh xanh) vừa công bố hoạt động tại Hà Nội, sau đó sẽ có mặt tại nhiều tỉnh thành trong năm nay.

Xe hơi điện của VinFast sẽ được sử dụng tại GSM. Ảnh: Đ.Hoàng

Ông Nguyễn Văn Thanh, tổng giám đốc GSM cho biết: “GSM sẽ cung cấp dịch vụ cho thuê xe hơi, xe máy điện và tự kinh doanh dịch vụ taxi với nguồn xe hơi điện của hãng VinFast sản xuất. HIện tại, GSM có 10.000 chiếc xe hơi và 100.000 chiếc xe máy”.

Về dịch vụ taxi, đầu tháng 4.2023, GSM sẽ thành lập hãng. Hiện tại, tên tuổi của hãng taxi này chưa được tiết lộ.

10.000 chiếc xe đạp – máy điện có mặt tại GSM. Ảnh: Đ.Hoàng

Nói về mục đích thành lập GSM vào thời điểm này, ông Thanh nói thêm: “GSM được thành lập nhằm cung cấp cho khách hàng có thêm lựa chọn các loại xe điện với chi phí hợp lý. Mục tiêu của GSM là phổ cập thói quen sử dụng xe điện thông qua các hình thức khác nhau”.

GSM có vốn điều lệ là 3.000 tỷ đồng. Trong đó, ông Phạm Nhật Vượng, chủ tịch Vingroup, chiếm 95% cổ phần. GSM hoạt động trong 2 mảng chính là cho thuê và kinh doanh dịch vụ taxi bằng các sản phẩm xe điện do VinFast (thành viên của Vingroup) sản xuất.

Thông tin chung về mô hình GSM là vậy. Còn chi tiết hình thức thuê, mức phí, cũng như cước của dịch vụ taxi… chưa được GSM công bố.

Vân Khôi

Có thể bạn quan tâm: