Samsung giới thiệu ứng dụng SmartThings tại Việt Nam

Hôm nay, 4.4.2023, Samsung Vina chính thức giới thiệu nền tảng SmartThings tại Việt Nam.

SmartThings của Samsung
SmartThings sẽ kết nối nhiều thiết bị của Samsung nếu có công nghệ tương thích. Ảnh: V.Thắng.

SmartThings là giải pháp tích hợp liền mạch các thiết bị tương thích thông qua giao thức Matter. Ông Nguyễn Minh Tâm, giám đốc ngành hàng điện tử tiêu dùng Samsung Vina chia sẻ: “Ra mắt SmartThings tại Việt Nam, Samsung mong muốn đem đến những trải nghiệm khác biệt và trực quan, giúp người dùng dễ dàng quản lý các thiết bị thông minh trong nhà”.

SmartThings của Samsung có gì đặc biệt?

Kết nối nhanh. Thay vì kết nối bằng 5 bước thủ công như trước đây, khi 1 sản phẩm Samsung mới kích hoạt sẽ được kết nối ngay với ứng dụng SmartThings bằng 1 bước thiết lập.

Tự động. Tất cả các thiết bị Samsung có mặt trong không gian sống của căn hộ, bao gồm: TV, tủ lạnh, máy giặt, điều hòa… tự động kết nối với chiếc TV hoặc smartphone có cài đặt ứng dụng SmartThings.

SmartThings
SmartThings sẽ kết nối nhiều thiết bị của hơn 220 thương hiệu nếu có giao thức Matter. Ảnh: V.Thắng

Vì đó là… IoT. Nhiều sản phẩm Samsung xuất hiện trên thị trường gần đây đều được trang bị các trung tâm IoT nên người dùng không cần phải thao tác quá nhiều vì các thiết bị tự động thiết lập IoT thông qua ứng dụng SmartThings.

Tương thích không giới hạn. Với giao thức kết nối Matter, ứng dụng SmartThings không giới hạn trong sản phẩm của Samsung mà còn tương thích với các thiết bị của hơn 220 thương hiệu trên toàn cầu nếu có hỗ trợ Matter.

Bảo mật với Knox. Tất cả các thông tin riêng tư như mã PIN, khóa IoT… đã được mã hóa và lưu trữ đầy đủ trong chip Samsung Knox Vault. Người dùng yên tâm kết nối nhiều thiết bị mà không lo ngại thông tin riêng tư bị rò rỉ.

TV – “quản gia” của SmartThings

Ông Tâm nói rằng: “TV Samsung là quản gia kỹ thuật số trong ngôi nhà. Thông qua SmartThings, người dùng sẽ khai thác nhiều tiện ích, như tích hợp thuật toán AI trên ứng dụng SmartThings với giao diện 3D Map Views, người dùng theo dõi việc sử dụng năng lượng của các thiết bị trong nhà để từ đó điều chỉnh với nhu cầu sử dụng…”.

SmartThings
TV là “quản gia kỹ thuật số” của SmartThings. Ảnh: V.Thắng

Ngoài ra, SmartThings sẽ thiết lập chế độ rạp phim cho TV Samsung Neo QLED và loa thanh khi coi phim tại nhà, bật máy lạnh, máy lọc không khí, điều chỉnh thiết bị ánh sáng ở chế độ phù hợp… SmartThings dễ dàng kết nối smartphone với sản phẩm có màn hình lớn như TV cho những cuộc gọi video, tính năng Multi-views (đa màn hình) giúp người dùng cùng lúc thực hiện đa nhiệm các hoạt động trên cùng 1 chiếc TV…  

Người dùng trải nghiệm ứng dụng SmartThings tại siêu thị điện máy Nguyễn Kim, 63 -67 Trần Hưng Đạo (Q.1, TP.HCM) và các đối tác khác của Samsung kể từ ngày 3.4.2023.

Từ ngày 15.4 8.5.2023, khi khách hàng đặt trước TV Neo QLED 8K hoặc OLEDsẽ nhận gói quà tặng trị giá 47 triệu đồng (tùy dòng sản phẩm), bao gồm: máy chiếu The Freestyle, bộ loa thanh HW-S800B/XV, gói ứng dụng giải trí: VieON, Galaxy Play, TV360, FPT Play cùng chương trình trả góp 0%. Sau ngày 9.5.2023 đến khi hết số lượng ưu đãi, ngoài trả góp 0%, khách hàng chỉ được nhận bộ loa thanh HW-S800B/XV cùng gói ứng dụng giải trí.

Minh Tú

Có thể bạn quan tâm: