Mô hình EEA cho phép bán hàng tại 9 cửa hàng Amazon ở châu Âu

Hôm nay, 20.4.2023, Amazon mắt mô hình mới – EEA (European Expansion Accelerator) cho phép nhà bán hàng mở rộng hoạt động kinh doanh tại 9 cửa hàng của Amazon ở Liên minh châu Âu (EU) và vương quốc Anh chỉ với vài click chuột.

Amazon
EEA là giải pháp cho phép nhà bán hàng trên Amazon mở rộng hoạt động kinh doanh tạo 9 cửa hàng của Amazon tại EU và vương quốc Anh. Trong ảnh: trung tâm giao dịch Amazon tại Pháp. Ảnh: AMZ

Với EEA, các đối tác bán hàng của Amazon trên toàn cầu truy cập vào trung tâm nhà bán hàng (seller central) để tìm hiểu các gian hàng ở thị trường mà họ chưa từng bán để mở rộng hoạt động kinh doanh. Việc đăng ký tài khoản, thiết lập, dịch thuật nội dung, đăng tải sản phẩm, thiết lập giao hàng, kiểm định sản phẩm và tùy chỉnh danh mục sẽ được thực hiện tự động trong 3 ngày làm việc nhờ vào nhiều công cụ hiện có của Amazon như: đăng tải một lần bán trên toàn cầu, xây dựng danh sách bán quốc tế…

EEA là giải pháp mở rộng thị trường tự động do các công cụ độc lập của Amazon tự liên kết với nhau để tạo ra. Quá trình mở rộng này cho phép người bán kích hoạt, loại bỏ bớt các thao tác phải thực hiện trên nhiều công cụ khác nhau, giảm thiểu thời gian thiết lập, vận hành ở nhiều cửa hàng tại châu Âu.

Amazon
Đối tác Việt Nam bán hàng trên Amazon giờ đã bán hàng tại 9 cửa hàng của Amazon khu vực EU và vương quốc Anh. Ảnh: A.T

Đối tác bán hàng có thể lựa chọn mở rộng từng cửa hàng hoặc tại 9 cửa hàng Amazon hiện đang có mặt tại EU và Vương quốc Anh cùng lúc cũng như cho phép cập nhật liên tục các sản phẩm mới và liên hệ thông qua các đề xuất cho từng cửa hàng cụ thể. Từ các tùy chọn của nhà bán hàng tại cửa hàng chính, EEA sẽ sao chép thông tin, sau đó chuyển sang các cửa hàng ở các thị trường khác nhau.

Amazon cam kết tiếp tục cung cấp cho các đối tác bán hàng những lợi ích tương tự và cả quyền truy cập vào các công cụ quan trọng như: xử lý thanh toán, chống gian lận thẻ tín dụng, quảng cáo, báo cáo và phân tích khi tham gia mô hình EEA.

Amazon
Minh họa mô hình EEA – giải pháp cho phép nhà bán hàng trên Amazon mở rộng hoạt động kinh doanh tạo 9 cửa hàng của Amazon tại EU và vương quốc Anh. Ảnh: AMZ

“EEA là giải pháp đem đến cho khách hàng của Amazon hàng triệu sản phẩm mới ở nhiều cửa hàng tại các thị trường khác nhau. Chỉ với 2 lần click chuột, các đối tác bán hàng đã mở rộng hoạt động kinh doanh” (Xavier Flamand, phó tổng giám đốc mảng dịch vụ nhà bán hàng ở châu Âu của Amazon).

Chương trình EEA miễn phí sử dụng cho các đối tác bán hàng đã giao dịch ít nhất một trong các cửa hàng Amazon ở EU: Pháp, Đức, Ý, Tây Ban Nha, Hà Lan, Ba Lan, Thụy Điển, Bỉ và vương quốc Anh.

Hoàng Oanh

Có thể bạn quan tâm: