Gojek Việt Nam bắt tay với Dat Bike

Gojek chính thức thực hiện các dịch vụ: chở khách (GoRide), giao đồ ăn (GoFood) và giao hàng (GoSend) bằng xe máy điện của Dat Bike.

Gojek Việt Nam bắt tay với Dat Bike
Tài xế Gojek Việt Nam giờ có thêm chiếc xe máy điện. Ảnh: GJ

Gojek là hãng xe công nghệ nước ngoài đầu tiên tại Việt Nam chính thức khai thác các dịch vụ với hãng sản xuất xe điện Dat Bike.

Trong khuôn khổ hợp tác, Dat Bike sẽ cung cấp cho các đối tác tài xế Gojek dòng xe Dat Bike Weaver++ để thực hiện các dịch vụ GoRide, GoFood và giao hàng tại Việt Nam. Việc sử dụng xe điện Dat Bike Weaver++ có thể giúp các tài xế Gojek hạ thấp chi phí nhiên liệu tới hơn 4 lần so với xe xăng, từ đó tiết kiệm chi phí và góp phần bảo vệ môi trường.

Dat Bike Weaver++ có vận tốc tối đa 90km/h với quãng đường đi được 200km cho mỗi lần sạc đầy trong 3 giờ. Tại TP.HCM, các tài xế sạc pin miễn phí ở hàng chục điểm sạc cộng đồng. Bên cạnh đó, Weaver++ còn được lắp sẵn cổng sạc nhanh để có thể sạc nhanh 100km đầu tiên trong 1 giờ tại bất kỳ ổ điện gia dụng nào và chỉ trong 20 phút tại trạm sạc nhanh của Dat Bike.

Gojek Việt Nam bắt tay với Dat Bike
Gojek Việt Nam (trái) “bắt tay” với Dat Bike. Ảnh: GJ

Weaver++ của Dat Bike được trang bị động cơ 7000W, lốp không săm, thiết kế phuộc đơn, yên xe dài giúp xe dễ dàng chạy trên những tuyến đường dốc hay gồ ghề, hạn chế rủi ro dập săm, thoải mái cho người lái cũng như khách ngồi sau.

Ông Sơn Nguyễn, giám đốc điều hành Dat Bike cho biết: “Dat Bike mong muốn thông qua dự án này thuyết phục được nhiều người dùng, tài xế lái xe công nghệ về những tiện ích mà xe điện Dat Bike mang lại”. Ông Sumit Rathor, tổng giám đốc Gojek Việt Nam nhận định: “Hợp tác giữa Gojek Việt Nam với Dat Bike là động thái quan trọng trong hành trình thực hiện cam kết “ba không” của GoTo, hỗ trợ những nỗ lực của Gojek trong việc giảm lượng khí thải và chuyển đổi phương tiện sang 100% xe điện”.  

Dat Bike là công ty sản xuất xe máy điện Việt Nam của ông Nguyễn Bá Cảnh Sơn, được thành lập vào năm 2019. Sau khi rời thung lũng Silicon (Hoa Kỳ), nhận thấy thị trường xe điện ở Việt Nam đa phần là xe nhập khẩu từ Trung Quốc, tuổi thọ pin không cao, công suất và tốc độ tương đối thấp, ông Sơn đã tạo ra chiếc xe điện 100% “made-in-Vietnam”. Từ khi thành lập đến nay, Dat Bike đã ra đời 3 phiên bản xe máy điện: Weaver và Weaver 200 và Weaver++. Tính đến hết năm 2022, Dat Bike phủ sóng hệ thống cửa hàng tại Việt Nam.

Hoàng Oanh

Có thể bạn quan tâm: