“Đầu tư bảo mật không phải để đối phó”!

Tổng giám đốc CMC Cyber Security Hà Thế Phương đã nói như vậy khi được hỏi về dịch vụ bảo mật tại Việt Nam hiện nay, vai trò của CMC Cyber Security trong lĩnh vực này… nhân sự kiện 30 năm thành lập tập đoàn CMC (26.5.1993 – 26.5.2023).

CMC Cyber Security
Đội ngũ chuyên gia của CMC Cyber Security. Ảnh: T.Lưu

Ông Phương đã chỉ ra, các nước lân cận như Thái Lan, Indonesia… đang có tốc độ phát triển tốt trong lĩnh vực, còn tại Việt Nam “bảo mật rất bé nhỏ, chưa tương xứng với nội lực và vị thế hiện tại”.

Đầu tư bảo mật không phải để đối phó

Ông Phương phân tích: “Trong 5 trụ cột của chuyển đổi số: dữ liệu, kết nối, nguồn nhân lực, thanh toán điện tử và an toàn – an ninh mạng, vấn để bảo mật đã được xác định là trụ cột quan trọng. Chúng tôi ví von ngành này vừa giống công an khi đối đầu với lực lượng hacker rất đông đảo với nhiều chiêu trò, lại vừa giống bác sĩ vì phải kiểm tra an toàn thông tin định kỳ. Để bảo mật thông tin cho doanh nghiệp hay tổ chức, lãnh đạo phải dành thời gian và tiền bạc cho hoạt động này một cách bài bản. Không thể làm theo kiểu đối phó”.

Trở thành tên tuổi lớn 

Chính thức thành lập năm 2008, đến nay CMC Cyber Security là thương hiệu uy tín trong lĩnh vực an ninh bảo mật tại Việt Nam, là một trong những thành viên đầu tiên của Liên minh an toàn thông tin Việt Nam, thành viên đầu tiên gia nhập Hiệp hội các nhà nghiên cứu mã độc châu Á và nằm trong nhóm các nhà sản xuất phần mềm diệt virus của Microsoft.

CMC Cyber Security
“Bộ sưu tập” chứng chỉ của đội ngũ chuyên gia CMC Cyber Security. Ảnh: T.Lưu

CMC Cyber Security ra đời trong bối cảnh ở Việt Nam cũng như trên thế giới còn rất ít công ty sản xuất phần mềm tự mình làm chủ công nghệ lõi. Ông Phương chia sẻ: “CMC Cyber Security hướng đến xây dựng đội ngũ mạnh, cung cấp các dịch vụ chuyên nghiệp và đạt chất lượng quốc tế”.

Ông Phương cho biết, CMC Cyber Security đã được nhiều tổ chức trong nước và quốc tế đánh giá cao và các giải thưởng tương xứng như: giải thưởng quốc tế về an ninh mạng do Frost and Sullivan bình chọn, 2 lần nhận giải thưởng “Dịch vụ an toàn thông tin tiêu biểu” do VNISA trao tặng vào năm 2017 và 2021;  giải pháp phòng chống mã độc và quản trị tập trung CMDD của CMC Cyber Security là sản phẩm duy nhất của Việt Nam vượt qua bài kiểm tra chứng chỉ Virus Bulletin 100 (VB100) với các chỉ số kiểm định tuyệt đối…

Mục tiêu đầu  tiên của CMC Cyber Security là tăng trưởng về nhân sự, dự kiến trong 5-10 năm tới, số lượng nhân sự cũng gấp 5 – 10 lần hiện tại. Mục tiêu của CMC Cyber Security không chỉ có văn phòng ở Hà Nội mà sẽ có những địa chỉ mới, đối tác mới, mô hình hợp tác mới bên ngoài Việt Nam. CMC Cyber Security đang chuẩn bị để tiếp cận nhiều thị trường nước ngoài để mở rộng tập khách hàng.

Cung cấp nhiều dịch vụ bảo mật

Thế mạnh và cũng là điểm khác biệt của CMC Cyber Security là cung cấp dải hợp đồng dịch vụ rất rộng, từ làm phần mềm đến dịch vụ tư vấn tiêu chuẩn bảo mật quốc tế và sẵn sàng cung cấp nhân sự để vận hành giải pháp bảo mật cho khách hàng ở các quy mô khác nhau.

CMC Cyber Security
Buổi đào tạo chuyên môn cho đội ngũ kỹ sư tại CMC Cyber Security. Ảnh: T.Lưu

Xét về quy mô doanh thu, khách hàng, thị trường…, hiện nay CMC Cyber Security đứng đầu trong các công ty tư nhân và đứng thứ 2 trong nhóm các doanh nghiệp Việt thuộc lĩnh vực an ninh bảo mật. 2 hệ thống công nghệ CMC SOC ứng dụng công nghệ AI, tự động hóa, có khả năng giám sát 24/7, phân tích, cảnh báo và xử lý thời gian thực các sự cố an ninh an toàn thông tin tại hệ thống khách hàng. Hiện các dịch vụ của CMC SOC đã được triển khai tại nhiều doanh nghiệp, các tổ chức, ngân hàng… chiếm 22% thị trường dịch vụ giám sát an ninh an toàn thông tin trong nước. Ông Phương cho biết thêm, mảng kiểm thử bảo mật và mảng cung cấp tiêu chuẩn bảo mật: PCI – DSS, SWIFT, ISO… hiện đang phục vụ hàng trăm doanh nghiệp, chủ yếu là khách hàng khối ngân hàng, tài chính, chứng khoán, khối thương mại điện tử…

CMC Cyber Security có môi trường để kỹ sư trẻ tham gia các nghiệp vụ trong ngành an ninh bảo mật, từ lập trình phần mềm, cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp đến vận hành hệ thống công nghệ cho khách hàng… CMC Cyber Security có hệ thống đào tạo chuyên nghiệp, bài bản, tạo cơ hội cho các bạn trẻ cọ xát và trưởng thành” (ông Hà Thế Phương, tổng giám đốc CMC Cyber Security).

Hiện tại, CMC Cyber Security đang có trung tâm điều hành an ninh mạng hoạt động 24/7, sẵn sàng tiếp nhận cuộc gọi của khách hàng, dù có hay không có hợp đồng với CMC. Hai line dịch vụ kiểm thử và SOC của CMC đang đảm trách an ninh bảo mật mức độ cơ bản cho khách hàng. Nếu khách hàng không thể đầu tư chuỗi an ninh bảo mật trong nội bộ, có thể thuê CMC Cyber Security vì có chi phí rẻ và chuyên nghiệp hơn.

Vân Khôi

Có thể bạn quan tâm: