CMC Global, thương hiệu trẻ với khát vọng lớn

Tháng 3.2017, CMC thành lập CMC Global với văn phòng đầu tiên tại Nhật Bản. 1 năm trước đó, CMC bắt đầu chiến lược tiến ra thị trường quốc tế với bộ phận xuất khẩu phần mềm có 50 nhân viên.

CMC Global
CMC Global là doanh nghiệp thành viên xuất sắc của tập đoàn CMC. Ảnh: T.Lưu

Năm 2022, CMC có doanh thu hơn 1.350 tỷ đồng với hơn 500 khách hàng từ thị trường quốc tế, trong đó có nhiều doanh nghiệp thuộc danh sách Forbes 500.

Go Global là hướng đi chiến lược của CMC. Để trở thành một công ty toàn cầu vào năm 2025, CMC cần xây dựng năng lực quản trị, hoạt động, văn hóa làm việc ở cấp độ toàn cầu”, ông Nguyễn Trung Chính, Chủ tịch CMC chia sẻ.

Dấu ấn phát triển từ sức trẻ

Nói về thành tích của CMC Global, tổng giám đốc Đặng Ngọc Bảo cho biết, với độ tuổi trung bình 27 – 28, CMC Global có thế mạnh ở “tinh thần máu lửa, dám chiến đấu”.

CMC Global
Người trẻ đang làm việc tại CMC Global. Ảnh: T.Lưu

“Là thành viên non trẻ của tập đoàn nhưng chúng tôi lại có đội ngũ nhân sự kinh nghiệm với 10 năm lăn lộn trong lĩnh vực công nghệ nên bắt nhịp rất nhanh khi đi ra quốc tế. Đằng sau là lãnh đạo tập đoàn CMC có tầm nhìn rõ ràng nên CMC Global tiến ra quốc tế tương đối thuận lợi. Thêm nữa công ty đang đi đúng vào làn sóng chuyển đổi số giúp mang lại những thành quả ngọt ngào”, ông Bảo tâm sự.

Những năm gần đây, nhu cầu chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ trên tất cả lĩnh vực tại nhiều quốc gia. Nhờ xu hướng này, CMC Global có thêm nhiều hợp đồng lớn, trở thành doanh nghiệp Việt Nam dẫn đầu tại thị trường Australia và Hàn Quốc.

Nằm trong chiến lược chung của tập đoàn, ngoài 3 thị trường trọng điểm Nhật Bản, Hàn Quốc và châu Á – Thái Bình Dương, CMC Global còn tìm kiếm cơ hội mới, ưu tiên phát triển theo chiều sâu công nghệ số.

Mùa vàng

Với mục tiêu cung cấp dịch vụ chuyển đổi số toàn cầu, CMC Global có 2 dịch vụ chính: hiện là nhà cung cấp dịch vụ phần mềm cho hơn 500 khách hàng tên tuổi và cung cấp dịch vụ điện toán đám mây với gần 200 kỹ sư đã được AWS chứng nhận.

CMC Global
Những con số của CMC Global năm 2022. Ảnh: T.Lưu

6 năm đi ra quốc tế, so với những tên tuổi lớn trên thị trường CNTT Việt Nam, hành trình của CMC chỉ mới bắt đầu. Nhưng với định hướng linh hoạt tìm kiếm cơ hội, CMC Global đã có kết quả ấn tượng với tổng doanh thu 1.350 tỷ đồng trong năm 2022 cùng nhiều giải thưởng danh giá.

Bên cạnh các chỉ số về quy mô, doanh thu hay nhân sự…, điều cốt lõi của CMC Global khi đi ra quốc tế là những dịch vụ cung cấp, giá trị mang lại cho khách hàng đồng hành đi đến thành công (ông Nguyễn Trung Chính, Chủ tịch CMC)

Đáp ứng yêu cầu về bảo mật và quy mô của các dự án quốc tế, CMC Global đã xây dựng 3 trung tâm phát triển phần mềm quốc tế (GDC) đạt chuẩn ISO 9001/2015, ISO 27001/2013 và CMMi level 3 tại Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng. Tính đến tháng 3.2023, CMC Global là đối tác bản địa đầu tiên tại Việt Nam đạt chứng nhận mảng Analytics và hiện sở hữu 6 năng lực chứng chỉ Microsoft, dẫn đầu trong các đối tác Việt Nam.

Năm 2025, CMC Global sẽ có 7.500 kỹ sư CNTT, doanh thu 300 triệu USD với 50% đóng góp từ dịch vụ chuyển đổi số.

Kỷ niệm 30 năm thành lập tập đoàn CMC, CMC Global xuất sắc lần thứ 3 liên tiếp dành giải lá cờ đầu của tập đoàn. Chủ tịch CMC Nguyễn Trung Chính bày tỏ: “CMC tự hào có khối kinh doanh quốc tế CMC Global tăng trưởng 100 lần trong 5 năm với 3.000 kỹ sư, lọt top 2 công ty ITO, cung cấp giải pháp chuyển đổi số cho khách hàng top 500 thế giới…”.

CMC Global
CMC Global đã có mặt tại nhiều quốc gia. Ảnh: T.Lưu

Trong dịp này, CMC Global còn nhận bằng khen của bộ Thông tin và Truyền thông cho những đóng góp vào sự nghiệp xây dựng và phát triển ngành thông tin và truyền thông Việt Nam.

Vân Khôi

Có thể bạn quan tâm: