“Tết” đặc biệt ở ngôi trường mang tên Hy Vọng

Hơn 200 em học sinh trường Hy Vọng vui ngày tết thiếu nhi trong năm học thứ hai với nhiều điều đặc biệt. Tết năm nay, thầy cô và nhiều khách mời ngoại quốc không còn nhìn thấy sự rụt rè, ánh mắt đượm buồn…

Những đứa trẻ ở trường Hy Vọng
Những đứa trẻ ở trường Hy Vọng giờ đây hạnh phúc, tự tin… Ảnh: V.Anh

Những vị khách mời đặc biệt

Ngày Tết năm nay tại trường Hy Vọng có nhiều vị khách đặc biệt: ông Taketoshi Nagaoka, trưởng văn phòng đại diện công ty bảo hiểm Sompo Japan kiêm chủ tịch phòng Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji và các nghệ sĩ của dàn nhạc giao hưởng Việt Nam cùng nhiều bạn bè quốc tế khác đến từ Nhật Bản, Hoa Kỳ…

Bà Trương Thanh Thanh, giám đốc trách nhiệm xã hội FPT kiêm chủ tịch hội đồng quản lý quỹ Hy Vọng “khoe” với các vị khách: “Trong năm học qua, nhiều em đoạt được nhiều thành tích cấp quốc gia và thành phố, như: huy chương đồng giải Vovinam học sinh phổ thông toàn quốc, xếp hạng 52/156 giải vô địch VEX IQ Robotics toàn quốc 2023, giải ba và giải khuyến khích học sinh giỏi cấp thành phố, giải thiết kế sáng tạo cuộc thi robot trường Tiểu học & THCS FPT…”.

Những đứa trẻ ở trường Hy Vọng
Anh Kito Makoto biểu diễn ảo thuật cho những đứa trẻ ở trường Hy Vọng trong tết thiếu nhi. Ảnh: V.Anh

Những đứa trẻ trường Hy Vọng rất thích khi được giao lưu tiếng Anh cùng các tình nguyện viên người Mỹ dạy bộ môn tiếng Anh và đặc biệt là với buổi biểu diễn ảo thuật của anh Kito Makoto, nhân viên một công ty Nhật Bản trong lĩnh vực dược phẩm và các sản phẩm chăm sóc sức khỏe. Đây là lần đầu tiên Kito biểu diễn cho các em nhỏ tại một ngôi trường đặc biệt. “Tôi rất hạnh phúc khi mang tới nụ cười cho các em trường Hy vọng. Nhìn đôi mắt các em ánh lên niềm vui…”, Kito Makoto tâm sự.

Những cô cậu học trò nhỏ trường Hy Vọng còn được tham gia chương trình hòa nhạc Hy Vọng từ dàn nhạc giao hưởng Việt Nam dưới sự chỉ huy của nhạc trưởng Honna Tetsuji với nhiều tác phẩm như: “Đưa cơm cho mẹ đi cày” hoà tấu kèn trumpet với piano, “Ngày đầu tiên đi học” được hòa tấu kèn clarinet và piano… Các em trường Hy Vọng “đáp lễ” khi biểu diễn cùng dàn nhạc các ca khúc như: “Tuổi đời mênh mông”, “Về ăn cơm”… như lời cảm ơn dành tặng khách mời đặc biệt đến thăm ngôi trường.

Những đứa trẻ ở trường Hy Vọng
Những bức tranh của trẻ trường Hy Vọng và các tình nguyên viên người Mỹ dạy tiếng Anh. Ảnh: V.Anh

Sau một năm…

Sau một năm, những đau thương từ đại dịch Covid 19 dường như đã được hàn gắn. “Không còn ánh nhìn đượm buồn, không còn sự rụt rè và tự ti… Đôi mắt của lũ trẻ giờ ánh lên niềm vui, gương mặt rạng rỡ. Sự thay đổi ấy không chỉ đến từ nỗ lực của thầy cô và nhà trường, mà còn chính từ của các em – những đứa trẻ giờ đây đã hiểu được rằng, luôn nhận được tình yêu thương, sự quan tâm của cộng đồng trên hành trình trưởng thành luôn ngập tràn yêu thương, hy vọng”, bà Thanh Thanh tâm sự.

Những đứa trẻ ở trường Hy Vọng
Những đứa trẻ ở trường Hy Vọng hát cùng dàn nhạc với nhạc trưởng Honna Tetsuji. Ảnh: V.Anh

Tết năm nay, câu lạc bộ Hoa Hy Vọng chính thức được thành lập với mong muốn mang tới sân chơi sáng tạo, giúp trẻ Hy Vọng bộc lộ khả năng của bản thân. Câu lạc bộ được chia thành nhiều dự án nhỏ, có ban chủ nhiệm riêng. Mỗi dự án, các em sẽ nhận được thầy cô và các chuyên gia tập đoàn FPT hướng dẫn. Hoa Hy Vọng được quỹ Trường tồn (quỹ dành cho con em tập đoàn FPT) bảo trợ. Bà Thanh Thanh cho biết: “Ý tưởng thành lập CLB đã có cách đây… 34 năm với mơ ước trẻ em Việt Nam, đặc biệt là trẻ em của FPT tự tin cùng các trẻ em châu Á khác bước ra thế giới, trở thành công dân toàn cầu”.

Những đứa trẻ ở trường Hy Vọng
Bà Trương Thanh Thanh “khoe” thành tích của những đứa trẻ ở trường Hy Vọng sau 1 năm nhập trường. Ảnh: V.Anh

“Hoa Hy Vọng sẽ là nơi nuôi dưỡng những hy vọng. Khi dự án của các con thành công sẽ là những bông hoa tặng gia đình, tặng thầy cô. Các con sẽ kiêu hãnh vì giúp cuộc đời tốt đẹp hơn” (bà Trương Thanh Thanh, giám đốc trách nhiệm xã hội FPT kiêm chủ tịch hội đồng quản lý quỹ Hy Vọng).

Vân Khôi

Có thể bạn quan tâm: