Sau 3 tháng, ứng dụng FPT Long Châu đã có 500.000 khách hàng

Cuối tháng 2.2022, sau 3 tháng ra mắt, ứng dụng (app) nhà thuốc FPT Long Châu đã có 500.000 khách hàng sử dụng.

Đây là tốc độ tăng trưởng khách hàng nhanh nhất với một ứng dụng kinh doanh nhóm hàng dược phẩm và chăm sóc sức khỏe như của FPT Long Châu. Từ chỉ số này, lãnh đạo hệ thống bán lẻ dược phẩm này đặt mục tiêu “50 triệu khách hàng sử dụng trong 3 năm tới” với mục tiêu “ai cũng mua thuốc dễ dàng, thuận tiện, trong mọi hoàn cảnh, vì cuộc sống khoẻ mạnh và hạnh phúc”!

Nhân viên FPT Long Châu tư vấn khách hàng sử dụng app khi mua thuốc và các sản phẩm chăm sóc sức khỏe. Ảnh: K.Bảo

Với số lượng 500.000 khách hàng sử dụng ứng dụng, đại diện FPT Long Châu cho rằng, đó là “đơn giản hoá” ứng dụng, tôn trọng trải nghiệm khách hàng, tạo cảm giác mua hàng trực tuyến như mua hàng tại nhà thuốc, cho phép người dùng được trò chuyện trực tuyến với dược sĩ và tư vấn viên, mua thuốc đơn giản chỉ với thao tác chụp ảnh đơn thuốc và gửi qua ứng dụng, dược sĩ và nhân viên nhà thuốc liên hệ và tư vấn trực tiếp với khách hàng, dễ dàng thanh toán bằng nhiều hình thức từ tiền mặt, chuyển khoản, thẻ ATM, thẻ tín dụng… Sau khi hoàn tất quy trình trên, nhà thuốc sẽ giao thuốc đến tay người bệnh trong vòng 3 giờ, miễn phí vận chuyển.

Được hậu thuẫn công nghệ từ tập đoàn FPT, việc số hoá các hoạt động tại chuỗi nhà thuốc là nhiệm vụ quan trọng của lãnh đạo công ty FPT Long Châu kể từ khi thành lập, mà đỉnh điểm là giai đoạn nhiều tỉnh thành phía Nam bị phong tỏa trong đợt đại dịch Covid-19 bùng phát lần thứ tư hồi giữa năm ngoái.

Với ứng dụng FPT Long Châu, khách mua thuốc trực tuyến được giao hàng trong 3 tiếng và miễn phí. Ảnh: K.Bảo

Đánh dấu cột mốc 500.000 khách hàng sử dụng ứng dụng, FPT Long Châu đã ra mắt chương trình ưu đãi dành riêng cho khách hàng thân thiết giao dịch trên app. Theo đó, người dùng app Long Châu khi mua hàng sẽ được tích điểm đổi quà với nhiều quyền lợi thiết thực.

Cứ mỗi hoá đơn có giá trị 150.000 đồng, khách hàng sẽ được tích 1 điểm ưu đãi. Khi khách hàng đạt từ 10 điểm ưu đãi, sẽ có quyền chọn đổi phiếu mua hàng giảm giá 50.000 đồng hoặc chọn đặc quyền mua hàng trăm mặt hàng chỉ với giá 1.000 đồng tại hệ thống nhà thuốc. Thêm vào đó, mọi giao dịch trên app Long Châu, khách hàng sẽ được miễn phí vận chuyển trên toàn quốc.

Hoàng Oanh

Có thể bạn quan tâm: