Năm 2023, Viettel được định giá gần 9 tỷ USD

Đó là mức định giá thương hiệu Viettel năm 2023 của Brand Finance vừa công bố hôm qua, 15.8.2023, tại Hà Nội.

Viettel dẫn đầu giá trị thương hiệu của doanh nghiệp Việt
Viettel dẫn đầu giá trị thương hiệu của doanh nghiệp Việt với con số gần 9 tỷ USD. Hình: Thọ

Năm 2023, Viettel được định giá gần 9 tỷ USD, chiếm gần 36% tổng giá trị của 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam (25,1 tỷ USD). Kể từ khi Brand Finance công bố giá trị thương hiệu cho các doanh nghiệp Việt Nam, giá trị thương hiệu của Viettel đã liên tục tăng và giữ ngôi đầu tại bảng xếp hạng này.

Theo đánh giá của Brand Finance, các tiêu chí: “mức độ quen thuộc”, “cân nhắc sử dụng thương hiệu” và “sẵn sàng giới thiệu” được xếp hạng cao nhất với điểm số 9/10.

Viettel dẫn đầu giá trị thương hiệu của doanh nghiệp Việt
Thương hiệu Viettel đã được cộng đồng biết đến từ nhiều năm nay. Trong hình: khách mua hàng tại Viettel store. Hình: A.T

Viettel cũng là thương hiệu được đánh giá cao về tính bền vững. Trong năm 2022, Viettel đã chia sẻ khoảng hơn 380 tỷ đồng cho các hoạt động trách nhiệm xã hội với tầm nhìn “Sáng tạo vì con người”.

Nói về giá trị thương hiệu của Viettel được duy trì vị thứ số 1 trong nhiều năm liền, CEO Brand Finance châu Á – Thái Bình Dương Alex Haigh nhận xét: “Một trong những yếu tố quan trọng khi đánh giá về Viettel là mở rộng thị trường quốc tế. Viettel đã mở đường cho các doanh nghiệp khác của Việt Nam khám phá và thành công trên thị trường quốc tế”. Lũy kế 6 tháng đầu năm 2023, doanh thu viễn thông nước ngoài của Viettel đạt hơn 13.300 tỷ đồng, tăng 18%.

Vân Khôi

Có thể bạn quan tâm: