GSM đã có mặt tại Lào

Công ty Xanh và Thông minh (GSM) đã có mặt tại thị trường Lào với 150 chiếc xe hơi điện VinFast. Đây là thị trường nước ngoài đầu tiên của GSM, bước đi đầu tiên trong lộ trình trở thành start-up gọi xe toàn cầu.

Dịch vụ taxi Xanh SM
Những chiếc xe hơi điện VinFast chờ sang Lào chạy taxi. Hình: Hoàng

Bước đầu, GSM Lào khai thác dịch vụ taxi, sau đó là các dịch vụ: cho thuê xe điện, đặt xe trọn gói, đặt xe du lịch…; sau đó là bán và cho thuê xe hơi điện VinFast, tương tự mô hình đang triển khai tại Việt Nam. Theo kế hoạch, trong năm nay, GSM Lào sẽ có đội xe 1.000 chiếc của 2 dòng VF 5 plus và VF e34.

Theo số liệu của bộ Công chính và Giao thông Vận tải Lào, tính đến cuối năm 2022, số xe hơi điện đăng ký lưu hành là 1.326 chiếc. 4 tháng đầu năm 2023, Lào đã có thêm 526 xe hơi điện được nhập khẩu vào Lào và 17 trạm sạc đang hoạt động.

Dịch vụ taxi Xanh SM
Những chiếc xe hơi điện VinFast lên xe sang Lào. Hình: Hoàng

Ông Nguyễn Văn Thanh, tổng giám đốc GSM cho biết, sau Lào, GSM sẽ tiếp tục mở rộng hoạt động sang nhiều nước khác của khu vực ASEAN nhưng chưa nói rõ đó là quốc gia nào.

GSM chính thức hoạt động từ tháng 4.2023 với xe hơi và xe máy điện. Sau 6 tháng hoạt động, GSM đã có hơn 6 triệu khách. Từ nay đến cuối năm 2023, GSM sẽ có mặt tại 27 tỉnh thành với đội xe gồm 30.000 xe hơi điện và hơn 90.000 xe máy điện.

Vân Khôi

Có thể bạn quan tâm: