TV có chip AI khác gì TV thông thường?

Samsung Vina vừa giới thiệu nhóm sản phẩm TV năm 2024 tại thị trường Việt Nam, gồm các dòng: Neo QLED 8K, Neo QLED 4K và OLED tại sự kiện “Chào đón kỷ nguyên Samsung AI TV đỉnh cao” vừa được tổ chức chiều qua, 7.5.2024 tại TP.HCM.

Nhưng điểm nhấn quan trọng của nhóm sản phẩm này chính là sự xuất hiện của “con chip AI”. Bà Nguyễn Huyền My, giám đốc điều hành ngành hàng điện tử nghe nhìn của Samsung Vina nói: “Bằng cách tích hợp công nghệ AI, nhóm sản phẩm TV cao cấp năm 2024 tại thị trường Việt Nam sẽ làm người dùng trải nghiệm trên chiếc AI TV có những cảm xúc khác biệt và vượt xa khi ngồi trước chiếc TV thông thường”.

Samsung AI TV 2024
Bà Nguyễn Huyền My, giám đốc điều hành ngành hàng điện tử nghe nhìn của Samsung Vina chia sẻ những tính năng AI trên nhóm TV mới cao cấp năm 2024. Hình: Hiền

Theo lời của bà Huyền My, “chip AI tích hợp trong nhóm TV cao cấp năm nay của Samsung sẽ thăng hạng trải nghiệm ở 3 góc độ: hình ảnh sắc nét, âm thanh sống động và trải nghiệm thông minh hơn”. Để có 3 góc độ trên, Samsung đã có bộ vi xử lý AI “nhanh và mạnh”, được nâng cấp số lượng mạng nơ-ron thần kinh gấp nhiều lần đồng thời cung cấp tốc độ xử lý gấp đôi so với thế hệ trước.

Giá trị đầu tiên khi nói về AI TV chính là “nâng cấp hình ảnh”. Bà My tự hào: “Công nghệ xử lý hình ảnh AI sẽ làm nổi bật những chi tiết có độ rõ nét và tự nhiên, từ biểu cảm khuôn mặt đến những sắc thái tinh tế khác”. Với công nghệ 8K AI upscaling pro (nâng cấp hình ảnh lên 8K), nội dung các chương trình TV và phim sẽ được nâng cấp lên 8K “trong nháy mắt”; công nghệ AI motion enhancer pro (tự động nhận diện và nâng cấp hình ảnh bằng AI) sẽ làm các phân cảnh hành động nhanh trở nên mượt mà và rõ ràng hơn; Real depth enhancer pro (thêm chi tiết vào các cảnh chuyển động nhanh bằng AI) sẽ thể hiện hình ảnh với độ sâu sống động như thật.

Samsung AI TV 2024
Nhờ con chip AI tự động nâng cấp độ phân giải mà hình ảnh sắc nét hơn. Hình: Hiền

Chip AI “nâng cấp âm thanh”. Nhờ chip AI mà chất lượng âm thanh của nhóm sản phẩm Samsung AI TV 2024 chuẩn xác hơn với các tính năng: Active voice amplifier pro (tối ưu âm thanh hội thoại dựa trên phân tích âm thanh nền xung quanh) có khả năng tách lời thoại từ âm thanh nền để người coi TV nghe rõ lời thoại, lời bình trên phim, chương trình TV…; Object tracking sound pro (đồng bộ âm thanh với hành động trên màn hình) sẽ đồng bộ âm thanh với hành động trên màn hình; Adaptive sound pro (tinh chỉnh âm thanh theo nội dung) sẽ điều chỉnh âm thanh phù hợp, chân thật tùy theo nội dung và âm thanh trong căn phòng.

Samsung AI TV 2024
Âm thanh sẽ được cân chỉnh tùy theo nội dung, diện tích phòng… Hình: Hiền

Chip AI “tối ưu toàn diện”. Nhờ AI, nhóm TV 2024 cao cấp của Samsung còn có khả năng “nhận biết và điều chỉnh theo nhu cầu của người dùng”: chế độ AI auto game tự động kích hoạt khi người dùng chơi game, tối ưu hình ảnh và âm thanh; AI customization điều chỉnh hình ảnh dựa trên sở thích của người dùng, AI energy giúp người dùng tiết kiệm điện lên đến 30% bằng cách tự động điều chỉnh độ sáng phù hợp với không gian trong nhà, tự động giảm tối hoặc tắt TV khi không còn người trong phòng, phân tích nội dung xem và giảm độ sáng có chọn lọc ở các phân cảnh…

Samsung AI TV 2024
AI sẽ tự động nâng cấp toàn diện không gian, sắc màu, âm thanh, nội dung… có trên màn hình TV cao cấp 2024 của Samsung. Hình: Hiền

Ngoài thông tin AI trên nhóm TV cao cấp 2024 ang được cộng đồng quan tâm, tại sự kiện chiều qua, Samsung Vina còn giới thiệu những sản phẩm mới như dòng sản phẩm 98 inch, The Frame, loa…

Dòng sản phẩm màn hình 98 inch có công nghệ Supersize picture enhancer cùng bộ xử lý AI sẽ giảm nhiễu, tăng độ sắc nét và màu đen để hình ảnh đẹp hơn, thiết kế sang trọng. Dòng TV The Frame kế thừa thiết kế khung tranh, giá treo ẩn và khung viền đi kèm; với chế độ Art mode mới cho người dùng thưởng thức miễn phí 20 tranh bản quyền theo chế độ hình nền, còn thư viện tranh Art store được tăng lên đến 2.500 tác phẩm nghệ thuật từ cổ điển đến hiện đại.

Samsung AI TV 2024
Nhiều ứng dụng OTT được cài sẵn, người dùng chỉ cần trả tiền cho nhà cung cấp dịch vụ là coi đã mắt! Hình: Hiền

Loa thanh Q-series có hệ thống âm thanh 11.1.4 kênh cùng công nghệ Dolby Atmos không dây, tính năng SpaceFit sound pro và Q-Symphony, tích hợp liền mạch giữa TV và loa.

Music frame có thiết kế lấy cảm hứng từ The Frame, cho phép người dùng trưng bày những hình ảnh hoặc tác phẩm nghệ thuật cá nhân khi thưởng thức âm thanh không dây với các tính năng thông minh.

Samsung AI TV 2024
Ứng dụng Smarthings của Samsung ngày càng thông minh hơn! Hình: Hiền

Chỉ là show trình diễn sản phẩm mới nên giá và thời gian mở bán của dòng AI TV 2024 cũng như nhóm sản phẩm xuất hiện tại sự kiện “Chào đón kỷ nguyên Samsung AI TV đỉnh cao” chưa được công bố.

Samsung AI TV 2024
Neo QLED 8K là dòng TV cao cấp của Samsung năm 2024. Hình: Hiền

Trọng Hiền

Có thể bạn quan tâm: